Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Phí chung cư thu theo diện tích trữ thông thạo thủy

Mức đóng kinh phí quản lý vận hành nhà nhà chung cư được tính hằng tháng và phân bổ theo qui mô thông suốt thủy của nhà chung cư chính thức từ ngày 25/6.


Bộ Xây dựng vừa ban hành thông suốt tư sửa đổi bổ sung về Quy chế quản lý thường dùng nhà chung cư mua ban nha dat ha noi gia re bán biệt thự lão thành cách mạng yên hòa. Theo đó, trường hợp nhà nhà chung cư có một chủ có được thì chủ mua được có bổn phận thanh toán kinh phí tổn quản lý vận hành trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác.Nhà căn hộ có nhiều chủ sở hữu thì những người này phải có bổn phận đóng góp kinh phí tổn quản lý vận hành theo nguyên tắc tính đủ để thi hành các công việc quản lý vận hành.


Mức đóng góp kinh tổn phí quản lý nhà chung cư được tính theo tháng và phân bổ theo quy mô thông thủy của nhà chung cư cũng như phần nhà phố khác không phải là chung cư (kể cả qui mô nhà mặt phố để xe) thuộc có được riêng.



Phí căn hộ được tính căn cứ vào quy mô thông thủy.



Khung giá sẽ do UBND tỉnh, đô thị trực thuộc Trung ương quy định. Đối với trường hợp nhà phố chung cư chưa có Ban quản trị, CĐT tính toán, xây dựng kinh phí tổn quản lý vận hành và thu của chủ sở hữu, người sử dụng. Trường hợp có Ban quản trị, mức phí tổn phải được hội nghị nhà phố căn hộ thông suốt qua.


Thông tư này có hiệu lực thực hiện kể từ ngày 25/6. Đối với các trường hợp ký kết hợp đồng chuyển nhượng nhà chung cư nhà mặt phố chung cư trước đây được tính tổng diện tích nhà chung cư theo tim tường thì kể từ ngày 25/6, mức đóng góp kinh chi phí quản lý vận hành nhà nhà chung cư được phân bổ theo diện tích thông thủy của căn hộ.


Trước đó, thông tư 16 ban hành từ năm 2010 của Bộ Xây dựng đưa ra 2 cách tính qui mô nhà, trong đó việc tính tổng diện tích từ tim tường gây nhiều ý kiến trái chiều về quyền lợi số tiền của người quan tâm nhà phố cũng như phần sắm được chung riêng trong các chung cư. Theo Nhóm xem xét thuộc Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, tường bao và tường phân chia căn hộ là phần qui mô thuộc sắm được chung, cách tích quy mô xác định từ tim tường bao, tường phân chia chung cư thì đã biến có được chung thành sở hữu riêng bán nhà mặt phố vũ ngọc phan. Sau thời khắc tranh cãi, cuối tháng 2, Bộ Xây dựng đã hiệu chỉnh thông suốt tư và bỏ tấp tễnh tính quy mô theo tim tường, thay vào đó là căn cứ theo thông thủy.


Hoàng Lan


vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét